Những điều nên làm khi thuê địa điểm làm việc mới

Thuê chỗ làm việc mới đối với một số doanh nghiệp là việc không hề dễ dàng. Chúng ta nên chú ý rất nhiều thứ để có thể tìm kiếm được văn phòng hợp lý đối với doanh nghiệp của mình. Bên cạnh chọn văn phòng hợp lý mọi người nên phải chuẩn bị những công tác cho văn phòng mới thật tốt. Tham khảo bài viết dưới đây do Công ty Office168 có địa chỉ tại Building168 Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP HCM chia sẻ để tìm hiểu những điều nên làm khi thuê văn phòng mới.

Giai đoạn chuẩn bị thuê văn phòng

Xác định một số yêu cầu cần làm khi thuê văn phòng

Việc làm này sẽ được xác định dựa trên yêu cầu về mục đích sử dụng, chi phí để thuê văn phòng, kế hoạch phát triển văn phòng hiện tại và trong thời gian tới của đơn vị. Thường thường, khi thuê nơi làm việc các công ty thường sẽ bao gồm một số tiêu chí sau:

Yêu cầu cơ bản:

Địa điểm, tổng diện tích văn phòng, kinh phí thuê có thể chi trả, thời gian thuê dự kiến. Văn phòng cho thuê quận 1 cũng có chi phí khá cao, vì vậy cho nên các bạn nên phải xác định được chi phí mà công ty có thể chi trả khi thuê văn phòng tại đây.

Đặc điểm bất động sản:

Các công ty sẽ kinh doanh thuận lợi hơn nếu các bạn đảm bảo được nhiều yếu tố về phong thủy như kết nối giao thông thuận lợi, hướng văn phòng đẹp... 

Lập danh sách một số việc làm nên thực hiện và chi phí dự kiến

Office168 có địa chỉ tại Building168 Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP HCM khuyên bạn khi thuê mới địa điểm làm việc cho doanh nghiệp, mọi người cần làm rất nhiều việc và chi trả rất nhiều tiền cho những công việc này. Việc làm trên có thể sẽ làm bạn gặp nhiều khó khăn trong việc xoay sở tiền, chính vì vậy mà bạn cần phải lên sẵn danh sách những việc làm cần thực hiện khi thuê văn phòng và chi phí dự kiến.

Lựa chọn đối tác cung cấp dịch vụ thuê văn phòng

Khi mọi người thuê văn phòng lần đầu, bạn nên tìm Coworking space tới những đơn vị cung cấp dịch vụ thuê văn phòng để được những người hiểu biết hỗ trợ tư vấn cho mọi người chọn một văn phòng ưng ý thay vì tự mình tìm kiếm. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức để tìm được một văn phòng thích hợp.

Tìm đối tác thiết kế và thi công nội thất văn phòng

Nếu các bạn không am hiểu kiến thức về thiết kế nội thất, sẽ rất khó cho các bạn để thiết kế được địa điểm làm việc cho đơn vị, thậm chí sẽ khiến các bạn tiêu tốn nhiều kinh phí thiết kế hơn. Nhiều đơn vị chuyên về thiết kế nội thất sẽ giúp bạn hình dung được nội thất văn phòng công ty, các chi phí cần để làm nội thất, thời gian hoàn thiện nội thất cho văn phòng mới.

Giai đoạn tiến hành thực hiện

Khi đã lập danh sách được những yêu cầu cần thiết khi thuê nơi làm việc cho công ty, giai đoạn tiếp theo chính là tiến hành làm những gì đã chuẩn bị: Lên danh sách một số tòa nhà văn phòng hợp lý với tiêu chí đã vạch ra sẵn ban đầu: vị trí địa lý, tiện ích xung quanh, dịch vụ của tòa nhà…

Liên hệ và làm việc trực tiếp đối với nhà đầu tư để lấy thông tin, phân tích, so sánh để có thể lựa chọn được địa điểm phù hợp với yêu cầu. Thỏa thuận về hợp đồng thuê văn phòng với người đầu tư. Thẩm định lại toàn bộ các yêu cầu về mặt bằng thuê sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng bộ phận trong công ty.

Thực hiện ký kết hợp đồng với phía đầu tư và đơn vị thiết kế nội thất.  Giám sát quá trình làm nội thất cho văn phòng doanh nghiệp, đảm bảo làm đúng tiến độ và các yêu cầu đã được nêu ra trong hợp đồng.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi giới thiệu tới các bạn toàn bộ những công việc mà bạn cần làm khi lựa chọn thuê văn phòng công ty. Bên cạnh những thông tin trên, để tìm kiếm cho mình vị trí văn phòng đẹp và phù hợp với các yêu cầu các bạn đặt ra.