Những cách trang trí bàn làm việc ấn tượng, thu hút

Góc làm việc là không gian riêng của mỗi nhân viên văn phòng. Để tạo cảm giác thoải mái nhất để có thể làm việc, thư giãn, không gian bàn làm việc cần được chú ý và trang trí. Dưới đây, Office168 - địa chỉ đặt tại Tòa nhà168 Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM sẽ giới thiệu những cách trang trí góc làm việc ấn tượng và thu hút nhất.

Sắp xếp nơi làm việc một cách gọn gàng

Dù là ở bất kỳ không gian nào, vị trí nào đi chăng nữa thì việc bố trí ngăn nắp luôn là điểm cộng đầu tiên. Tại nơi làm việc ngăn nắp, gọn gàng, chắc chắn các bạn sẽ hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Mọi người có thể sử dụng những chiếc giá để đồ. Vừa có thể giúp nơi làm việc của mình ngăn nắp mà cũng là một vật trang trí đơn giản, hữu ích.

Bên cạnh đó, mọi người cần phải giữ được tình trạng ngăn nắp. Các đồ vật cần có một vị trí nhất định. Có như vậy, bạn mới không mất nhiều thời gian để tìm kiếm, sắp xếp. Các bạn hãy phân chia bàn theo chức năng và khu vực riêng. Một gợi ý dành cho mọi người đó là nên chia bàn làm việc thành 3 khu vực: nơi để máy tính, vị trí để tài liệu và khu vực để trang trí.

Cách đơn giản làm cho khu vực bàn làm việc của bạn rộng rãi hơn đó là cách để máy tính. Không nên để máy tính ở chính giữa bàn làm việc. Hãy cân nhắc để máy tính ở bên trái hoặc bên phải của nơi làm việc. Việc làm này giúp bạn dễ dàng khoanh vùng các khu vực. Dù là sắp xếp theo cách nào đi chăng nữa, mọi người cũng nên để một khoảng trống giúp khu vực làm việc của mình gọn gàng hơn nhé.

Dùng ảnh gỗ trang trí góc làm việc

Chỗ làm việc tại văn phòng là một không gian riêng. Chính vì thế mà các bạn hoàn toàn có thể biến chúng trở thành một địa điểm mang đậm dấu ấn cá nhân bằng các thứ mà bạn yêu thích. Nếu một nơi có thứ mà các bạn yêu thích, chắc chắn mọi người sẽ có thêm niềm niềm vui, được tiếp thêm sức mạnh để giải quyết công việc được giao nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Một trong các cách trang trí đơn giản nhất đó là sử dụng các khung ảnh ép gỗ để bàn có hình ảnh mà bạn yêu thích. Một khung ảnh có hình thần tượng hay câu nói mà các bạn yêu thích cũng có thể giúp mọi người làm việc hiệu quả hơn. Hay những khung hình có in ép gỗ nơi mà mọi người muốn đến, chắc chắn chúng sẽ giúp bạn thoải mái hơn. Hay ấn tượng hơn là các bức ảnh Văn phòng ảo mang dấu ấn cá nhân như ảnh cá nhân, ảnh gia đình. Đây thực sự là một cách trang trí đơn giản mà mang lại hiệu quả nhất.

Mang yếu tố thiên nhiên vào nơi làm việc

Bên cạnh cách trang trí bằng khung ảnh thì có lẽ trang trí bằng những chậu cây cảnh, chậu hoa luôn là điều mà những người làm công sở nghĩ tới đầu tiên. Những màu sắc, sự tươi tắn đến từ các cây cảnh sẽ giúp các bạn cảm nhận được sự gần gũi, nhẹ nhàng và thân thiết khi bước vào công sở. Một bình hoa có kiểu dáng độc đáo, một chiếc chậu có họa tiết nổi bật thật sự trở thành một cách bố trí nơi làm việc không thể bỏ qua.

Tuy nhiên bạn cũng nên chú ý tới yếu tố phong thủy khi lựa chọn cây cảnh. Mỗi loại cây lại có những ý nghĩa riêng, hợp với cung mệnh khác nhau. Chính vì thế cần cân nhắc lựa chọn loại cây cho phù hợp nhé. Có như thế công việc và cuộc sống của mọi người mới thành công và thuận lợi hơn.

Không cần quá cầu kỳ trong việc lựa chọn, một chậu cây phong thủy nhỏ, một chậu hoa xinh xinh thơm nhẹ cũng đã làm cho góc bàn làm việc mang đậm chất riêng rồi.

Dùng kệ, đèn và những vật dụng trang trí khác

Sử dụng kệ để đồ

Với phái đẹp, chúng tôi nghĩ rằng góc làm việc sẽ có nhiều là những đồ dùng cá nhân , đồ trang điểm hay những đồ ăn vặt… Để có thể biến không gian bàn làm việc lộn xộn trở nên ngăn nắp, giải pháp hữu hiệu nhất chính là những chiếc kệ nhỏ để bàn. Một biện pháp an toàn cho việc lưu trữ đồ đạc cũng ấn tượng, đẹp mắt vô cùng.

Trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng và chất liệu hộp để đồ khác nhau. Mọi người có thể lựa chọn sao cho hợp đối với góc làm việc cũng như sở thích của mình nhé. Bên cạnh đó mọi người cũng nên ghi chú theo chủ đề nội dung tài liệu. Việc làm này giúp các bạn thuận tiện tìm kiếm tài liệu khi cần.

Dùng đèn bàn chiếu sáng

Tại văn phòng công sở luôn có một hệ thống ánh sáng ổn định. Thế nhưng các bạn cũng có thể sắm cho bản thân mình một chiếc đèn bàn nhỏ. Đèn bàn nhỏ, có nguồn ánh sáng tỏa ra không quá mạnh sẽ giúp người sử dụng cảm thấy ổn định, không bị mỏi mắt. Trong trường hợp mà những đồng nghiệp đã nghỉ ngơi, các bạn chỉ cần bật đèn bàn lên để làm việc mà không lo ảnh hưởng tới người khác.

Bài viết trên, chúng tôi đã giới thiệu cho mọi người một số cách trang trí vừa ấn tượng, tạo điểm nhấn cho nơi làm việc của mình. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay lập tức thay đổi để góc làm việc của mình thay đổi và mang đậm hơi thở cá nhân của mình.