Coworking Space - mô hình văn phòng làm việc chia sẻ đang thu hút nhiều nhà đầu tư

Trong những năm gần đây mô hình không gian làm việc chung là mô hình văn phòng làm việc chia sẻ mới xuất hiện và mang lại nhiều lợi ích cho nhân viên văn phòng so với hình thức văn phòng truyền thống như trước đây. Không gian làm việc chung đang phát triển mạnh mẽ ở nước Việt Nam và gây sự chú ý nhiều nhà đầu tư quan tâm. Vậy không gian làm việc chung là gì? Lợi ích mà không gian làm việc chung mang tới như thế nào và thích hợp đối với các đối tượng nào nhất? Hãy cùng Office168 - Đơn vị cho thuê văn phòng - trụ sở đặt tại Tòa nhà168 Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM theo dõi qua bài viết dưới đây.

Coworking Space là gì?

Không gian làm việc chung là nơi chia sẻ văn phòng làm việc giữa nhiều cá nhân, nhiều tổ chức. Phong trào này được khởi xướng lần đầu tiên vào năm 2005 bởi ông Brad Neuberg.Coworking Space được xây dựng và thiết kế với đầy đủ tiện nghi để cho thuê internet, khu nước uống tự phục vụ, lễ tân, địa điểm tiếp khách, phòng họp, thư viện, chỗ nghỉ trưa… Thay vì phải mất chi phí đắt đỏ để thuê cố định chỗ làm việc tại một số tòa nhà lớn thì Không gian làm việc chung - văn phòng cho thuê giúp tiết kiệm 30% tài chính.

Từng người, đơn vị có thể đăng ký số lượng chỗ ngồi theo tháng nên dễ dàng thay đổi kinh phí thuê thích hợp với từng thời điểm, không lãng phí không gian quá rộng hoặc gò bó trong không gian quá chật. Chủ Coworking Space cũng cân đối số lượng người giữa những doanh nghiệp với nhau sao cho tối ưu trong mỗi tháng nên không bỏ phí không gian.

Ưu thế của Không gian làm việc chung

Môi trường làm việc năng động và không có quy tắc nghiêm ngặt nào để tuân theo là nguyên nhân được cá nhân, công ty yêu thích. Một cá nhân có thể thuê địa điểm làm việc theo mong muốn của mình mà không phải chịu trách nhiệm đối với bất cứ ai. Bên cạnh đó, có thể mở rộng không gian văn phòng làm việc khi nhóm phát triển mà không phải thay đổi địa điểm làm việc.

Coworking Space giúp cho việc gặp gỡ, giao tiếp đối với những con người mới từ những nền tảng khác nhau, những ngành nghề không giống nhau tốt hơn. Khi mọi người chia sẻ về những thành tựu, mục tiêu đã đạt được thì đây là cơ hội tiếp xúc nhiều cái mới và giúp đỡ nhau tốt hơn.

Giảm chi phí văn phòng làm việc cho văn phòng co-working space doanh nghiệp. Không gian làm việc chia sẻ không gian làm việc tạo cho một số doanh nhân và những người khởi nghiệp trẻ những cơ hội làm việc trong một địa điểm được trang bị đầy đủ mà không phải lo lắng khi thành lập văn phòng làm việc riêng. Việc thành lập văn phòng có thể là một công việc mất rất nhiều thời gian, công sức và tiền của. Một ưu thế chính của coworking là được làm việc trong một văn phòng tiêu chuẩn với mức đầu tư tối thiểu. Hạn chế được những chi phí như chi phí thiết lập văn phòng, các kinh phí văn phòng phẩm, kinh phí vận hành hàng tháng.

Đối tượng thích hợp với Coworking Space

Nhiều đơn vị vừa và nhỏ

Không gian làm việc chung là một hình thức văn phòng thích hợp đối với các tổ chức vừa và nhỏ. Muốn tối ưu chi phí thuê và hoạt động của văn phòng làm việc thế nhưng vẫn có một hình ảnh chuyên nghiệp và hiện đại. Hoặc một số doanh nghiệp muốn mở thêm chi nhánh, văn phòng đại diện để tìm hiểu thị trường.

Những người làm việc tự do

Không gian làm việc chung tạo ra nhiều lợi ích thiết thực cho những người làm việc tự do. Trong việc lựa chọn giờ làm việc và thời gian biểu một cách linh hoạt, không bị phụ thuộc. Nhờ không gian làm việc chung mà cá nhân làm việc tự do không còn bị cô lập ở nhà hay quán café.

Những thông tin mà bài viết cung cấp đã giúp các bạn hiểu mô hình coworking Space là gì cũng như một số lợi thế mà mô hình này đem tới. Hy vọng những công ty vừa và nhỏ cũng như những đơn vị lớn áp dụng coworking Space để đem đến nhiều kết quả như mong muốn.