Không gian làm việc chung - mô hình văn phòng chia sẻ đang thu hút nhiều nhà đầu tư nhập cuộc

Những năm gần đây xu hướng không gian làm việc chung là mô hình văn phòng làm việc chia sẻ mới xuất hiện và mang tới nhiều lợi ích cho nhân viên văn phòng so Review coworking space với kiểu văn phòng truyền thống như trước kia. Mô hình này đang phát triển nhanh chóng tại nước ta và thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm. Vậy Coworking Space là gì? Lợi ích mà Coworking Space mang đến như thế nào và phù hợp đối với những đối tượng nào nhất? Hãy cùng Công ty Office168 - trụ sở tại Building168 Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Không gian làm việc chung là gì?

Coworking Space là địa điểm chia sẻ chỗ làm việc giữa nhiều cá nhân, nhiều tổ chức. Phong trào này được đưa ra lần đầu tiên vào năm 2005 bởi Brad Neuberg.Coworking Space được xây dựng và thiết kế với đầy đủ tiện nghi để cho thuê internet, khu vực nước uống tự phục vụ, lễ tân, phòng tiếp khách, phòng họp, thư viện, chỗ nghỉ trưa… Thay vì phải mất kinh phí đắt đỏ để thuê cố định nơi làm việc ở nhiều tòa nhà lớn thì Coworking Space - văn phòng cho thuê giúp tiết kiệm 30% tài chính.

Mỗi cá nhân, tổ chức có thể đăng ký số lượng chỗ ngồi theo tháng nên thuận lợi thay đổi chi phí thuê phù hợp với từng thời điểm, không bỏ phí không gian quá rộng hay gò bó trong không gian quá chật. Người quản lý Không gian làm việc chung cần cân đối số lượng người giữa những công ty với nhau sao cho tối ưu trong từng tháng nên không lãng phí không gian.

Lợi thế của Không gian làm việc chung

Môi trường làm việc linh hoạt và không có quy tắc chặt chẽ nào để tuân theo là nguyên nhân được cá nhân, doanh nghiệp yêu thích. Mỗi người có thể thuê vị trí làm việc theo ý muốn của mình mà không phải chịu trách nhiệm đối với bất kỳ ai. Bên cạnh đó, có thể mở rộng không gian văn phòng khi nhóm phát triển mà không phải thay đổi địa điểm làm việc.

Không gian làm việc chung giúp cho việc gặp gỡ, giao tiếp với những con người mới từ những nền tảng khác nhau, các ngành nghề riêng biệt tốt hơn. Khi tất cả mọi người chia sẻ về những thành tựu, mục đích đã đạt được thì đó là cơ hội tiếp cận nhiều cái mới và giúp đỡ nhau tốt hơn.

Giảm kinh phí văn phòng làm việc cho đơn vị. Không gian làm việc chia sẻ không gian làm việc tạo cho những doanh nhân và những người khởi nghiệp trẻ nhiều cơ hội làm việc trong một địa điểm được trang bị đầy đủ mà không phải lo lắng khi thành lập văn phòng riêng. Việc thành lập văn phòng làm việc có thể là một công việc mất nhiều thời gian, công sức và tiền của. Một ưu thế chính của chia sẻ không gian làm việc là được làm việc trong một nơi tiêu chuẩn với mức đầu tư tối thiểu. Hạn chế được các chi phí như chi phí thiết lập văn phòng, các kinh phí văn phòng phẩm, kinh phí vận hành hàng tháng.

Đối tượng thích hợp với Không gian làm việc chung

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Không gian làm việc chung là một hình thức văn phòng thích hợp đối với những tổ chức vừa và nhỏ. Muốn tối ưu kinh phí thuê và hoạt động của địa điểm làm việc tuy nhiên vẫn có một hình ảnh chuyên nghiệp và hiện đại. Hay các công ty muốn mở rộng chi nhánh, văn phòng đại diện để tìm hiểu thị trường.

Những cá nhân làm việc tự do

Không gian làm việc chung tạo ra những tiện ích thiết thực cho những cá nhân làm việc tự do. Trong việc lựa chọn giờ làm việc và thời gian biểu một cách linh hoạt, không bị phụ thuộc. Nhờ không gian làm việc chung mà cá nhân làm việc tự do không còn bị cô lập ở nhà hay quán café.

Các thông tin mà bài viết cung cấp đã giúp mọi người hiểu mô hình coworking Space là gì cũng như một số ưu thế mà mô hình này đem lại. Hy vọng một số tổ chức vừa và nhỏ cũng như những đơn vị lớn áp dụng không gian làm việc chung để đem tới nhiều kết quả như mong đợi.