Năm 2020: một số xu hướng Startup

Năm 2019, startup đóng góp cho nhân loại nhiều giá trị lớn. Điển hình như trí tuệ nhân tạo, nhận biết bằng giọng nói, big data và điện toán biên. Những lĩnh vực này đang được nhiều công ty tiến hành áp dụng trong quá trình hoạt động của mình. Bài viết dưới đây được đơn vị Office168 tổng hợp về 5 xu hướng khởi nghiệp được nhiều chuyên gia và diễn đàn thế giới công nhận.

Chăm sóc sức khỏe từ xa

Nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe đã từ lâu đã không được quan tâm quá nhiều, đặc biệt là các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi và người tàn tật, giúp chúng ta theo dõi sức khỏe của họ một cách liên tục.

Việc chăm sóc bệnh nhân sau khi ra viện rất phức tạp. Cộng thêm nhu cầu cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa đến từ việc 75% kinh phí chăm sóc sức khỏe được chi cho việc theo dõi một số bệnh mãn tính và hằng ngày. Vì vậy, nhu cầu đối với các thiết bị theo dõi và báo cáo tình hình sức khỏe theo thời gian thực và bỏ hoàn toàn yêu cầu kiểm tra liên tục vẫn luôn hiện hữu.

Phân phối bán lẻ và chuỗi cung ứng

Logistics chắc hẳn là quá trình vất vả nhất tuy nhiên cũng quan trọng không kém khi thành lập một doanh nghiệp mới. Một trong các thử thách của ngành chính là đáp ứng yêu cầu của người sử dụng, thay đổi thời Lí do nào khiến nhiều freelancers chọn mô hình dịch vụ Coworking space? gian giao hàng từ vài tuần xuống còn 2 giờ. Thậm chí, trong năm 2019, chúng ta còn thấy được tốc độ giao hàng nhanh chóng trong khoảng 1 giờ, khi Grab và Shopee liên kết với nhau.

Với việc chiếm 10% tổng sản phẩm quốc nội toàn thế giới, cũng đủ để thấy vai trò của ngành phân phối bán lẻ. Phân phối và vận chuyển hàng hóa tốn nhiều thời gian để tổ chức và nếu không được xử lý chính xác, có thể khiến khách hàng quay lưng hoàn toàn với sản phẩm hay thậm chí là cả một công ty.

Hình thức học tập và giáo dục

Con người chúng ta đang bước vào thời kỳ mà việc học tại trường học và lúc đi làm, dường như không bao giờ dừng lại. Việc học hiện nay không còn giới hạn trong trường lớp. Ngày nay, mỗi người đều tìm biện pháp nâng cao kỹ năng trong một số lĩnh vực hoặc nâng cao kỹ năng của mình. Nhưng, việc tiếp xúc với một nền giáo dục chất lượng đôi khi bị hạn chế bởi những yếu tố như quyền truy cập hay tài chính.

Điều đó đã tạo đà phát triển cho một số nền tảng giáo dục cần thiết và phù hợp với người học. Ngày nay, phương pháp học tập và giáo dục đang là một chuyên ngành rất hot. Các tổ chức cung cấp tài liệu cho người học và đối tượng dùng có thể học những môn học, kỹ năng mới ngay ở nhà.

Hành vi tiêu thụ nội dung

Một doanh nghiệp có thể có sản phẩm được thiết kế tốt nhất tuy nhiên cũng không có ích gì nếu người dùng không nhận thức được sự tồn tại của nó hoặc cảm thấy sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Lượt tiếp xúc và hiện diện của thương hiệu giữa người tiêu dùng của tổ chức là một trong những yếu tố quan trọng nhất tác động đến doanh số.

Một số đơn vị dành nhiều nguồn lực xây dựng chính sách tốt nhất để tiếp xúc người tiêu dùng mục tiêu của doanh nghiệp thế nhưng tổ chức không biết cách tốt nhất để sản phẩm của mình xuất hiện trước người dùng. Hành vi tiêu thụ nội dung là dịch vụ giúp tính toán ra nền tảng tốt nhất có thể dùng cho những doanh nghiệp để tiếp cận nhóm người sử dụng của mình.

Trong năm, khi các tổ chức mới xuất hiện cũng sẽ xuất hiện một số đơn vị khởi nghiệp chuyên phân tích hành vi tiêu thụ nội dung và cung cấp cho nhiều công ty giải pháp cho những chiến dịch truyền thông.

Dịch vụ không gian làm việc

Với bối cảnh ngày càng thay đổi của các công ty, nhu cầu phát triển của các startup và sự phát triển của một số công nghệ hiện đại, việc tiếp cận một số dịch vụ cơ sở hạ tầng, dịch vụ hỗ trợ,… chắc chắn sẽ trải qua thay đổi. Không gian làm việc chung và trung tâm truyền cảm hứng sẽ xuất hiện nhiều hơn trong năm nay.

Có thể nói 5 xu hướng startup mà bài viết giới thiệu sẽ giúp cho các công ty có thể bắt tay với phương pháp hợp tác công nghệ, kết hợp nhiều công nghệ trên để cung cấp giải pháp thật sự cho nhiều vấn đề trong kinh doanh và cuộc sống. Hy vọng những người đứng đầu của tổ chức có cái nhìn đúng đắn và đưa ra lựa chọn hợp lý nhất.