7 chú ý nhất định các bạn phải biết khi dọn về nhà mới

Taxi tải Moving house luôn tin rằng chuyển nhà mới là một việc làm trọng đại, đánh dấu sự khởi đầu cho một giai đoạn mới. Chuyển về nhà mới nên làm gì, mua gì, kiêng gì… với nhiều người không có kinh nghiệm chuyển nhà thì đó là điều không hề đơn giản. Dưới đây là 7 chú ý quan trọng khi chuyển đồ vào nhà mới mà cha ông ta đã đúc rút trong suốt thời gian qua.

Xem ngày tốt chuyển nhà

Tại sao nên coi ngày chuyển về nhà mới? Vì thời gian chuyển dọn sẽ tác động đến vận khí của mọi người trong gia đình. Chuyển trong thời gian tốt, thời điểm trời đất giao hòa, mọi sự suôn sẻ thì mọi việc trong gia đình cũng có lợi về sau. Có 3 hình thức coi ngày: xem ngày chuyển về nhà mới theo tuổi gia chủ, xem theo giờ hoàng đạo và xem theo hướng nhà. Mỗi một hình thức đều có ưu và nhược điểm riêng biệt.

thực hiện đúng thủ tục lễ nhập trạch

Người ta quan niệm rằng, mỗi ngôi nhà đều có một vị thần linh cai trị riêng. Làm lễ nhập trạch mang ý nghĩa ra mắt thổ thần, thổ địa được cư trú tại nơi ở mới cũng như xin các Ngài phù hộ cho một cuộc sống mới tươi đẹp.

Người đứng trạch đun nước, mở van nước, Taxi tải Moving house bật đèn sáng

Sau khi thực hiện lễ nhập trạch xong, chủ nhà sẽ tiến hành nấu nước. Việc nấu nước tượng trưng cho cuộc sống mới sôi động, tài chính dồi dào. Mặt khác, nấu nước còn có ý nghĩa khai bếp, dâng trà mời thổ địa, thổ thần. Chủ nhà nên để nước sôi khoảng 10 phút rồi mới tắt lửa. Có thể dùng nước đã đun sôi để pha trà mời khách. Mở tất cả van nước trong nhà, để chảy thật chậm (khoảng 10 phút) điều này có ý nghĩa đầy đủ.

Gia chủ ngủ qua đêm trong ngày về nhà mới

Khi lễ nhập trạch xong, dù ở luôn hay chỉ về nhà mới lấy ngày thì gia chủ cũng cần ngủ lại một đêm. Điều đó giúp ngôi nhà ấm cúng, xua đuổi tà khí cũng như là cách xác nhận chủ quyền nhà với thần linh.

Đặt túi màu đỏ dưới thùng gạo

Mọi người sử dụng một túi vải nhỏ đổ đầy gạo bên trong, cột lại. Sau đó viết chữ “ĐẦY ĐỦ” trên một tờ giấy màu đỏ dán vào túi gạo. Cho túi dưới đáy thùng, lu chứa gạo. Hành động này có ý nghĩa may mắn, cuộc sống trong gia đình đầy đủ, sung túc.

Trên tay cầm một vật dụng khi vào nhà

Những thành viên trong nhà ai cũng phải tham gia trong quá trình chuyển nhà, mỗi người Movinghouse ít nhất nên cầm một đồ đạc từ nhà cũ đến chỗ ở mới, không nên đi tay không.

Nấu ăn trong ngày đầu tiên về nhà mới

Phòng bếp có vai trò giữ lửa trong ngôi nhà, tượng trưng cho tình cảm của phụ nữ và đàn ông. Nhà bếp là nơi nấu thức ăn, duy trì sự sống cho cả gia đình. Hay nói một cách khác khi thấy có ánh lửa bập bùng hay khói tỏa ra từ bếp, nhiều người liên tưởng đến sự sống. Vì vậy, trong ngày đầu tiên tạinơi ở mới, mọi người hãy nấu một món gì đó cho các thành viên trong nhà.

Với những chia sẻ trên, Công ty taxi tải Movinghouse hi vọng bạn đã nắm được một số lưu ý quan trọng khi chuyển về nhà mới. Chúc mọi người có khởi đầu tốt đẹp trong ngôi nhà mới của mình.