Những xu thế thiết kế nơi làm việc năm 2020

Văn phòng không chỉ là địa điểm để làm việc mà còn là nơi khơi nguồn nguồn cảm hứng sáng tạo chính vì vậy việc xây dựng ý tưởng để xây dựng một không gian làm việc hiện đại là rất cần thiết. Hãy cùng Đơn vị văn phòng ảo Office168 có địa chỉ tại Office168 building Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP HCM tham khảo bài viết dưới đây ghi lại những tổng hợp về các xu Tác phong làm việc của người Nhật thế thiết kế địa điểm làm việc hiện đại năm nay để các bạn tham khảo.

Xu hướng thiết kế văn phòng làm việc mở

Văn phòng làm việc mở là xu hướng thiết kế hiện đại được nhiều đơn vị ưu tiên lựa chọn vì những tính năng nổi bật mô hình này. Với phương pháp thiết kế sáng tạo, tận dụng tối đa yếu tố ánh sáng tự nhiên và phương pháp phối nội thất rất nhiều màu sắc tạo nên cảm giác thoải mái cho nơi làm việc. Việc thiết kế văn phòng làm việc mở còn giúp cho nhân viên cảm thấy tự do, không bị gò bó và thỏa sức sáng tạo với công việc hàng ngày.

Xu hướng thiết kế văn phòng làm việc xanh

Những năm gần đây xu thế thiết kế địa điểm làm việc với nhiều mảng xanh tự nhiên rất được ưa thích. Các loại cây xanh trong văn phòng không chỉ đem đến bầu không khí trong lành mà theo yếu tố phong thủy cây cối còn là đồ vật ngăn cản nhiều luồng tài khí xấu ảnh hưởng xấu tới công ty. Trong một nghiên cứu được Tiến sĩ Chris Knight đến từ University of Exeter - Anh, cùng những nhà tâm lý học khác thực hiện đã đưa ra kết luận rằng nhân viên văn phòng có hiệu suất công việc cao hơn khoảng 15% khi làm việc tại một số vị trí được trồng nhiều cây. Chính vì điều này, ngày càng có nhiều văn phòng lựa chọn thiết kế văn phòng xanh vì nhiều lợi ích bất ngờ từ cây xanh, giúp đem lại cảm giác thư thái, tinh thần tập trung làm việc cho mọi người.

Xu thế thiết kế địa điểm làm việc nhiều chức năng

Với sự ra đời nhanh chóng của các công ty lớn nhỏ thì xu hướng thiết kế văn phòng làm việc hiện đại nhiều chức năng được chọn vì nó giúp tiết kiệm kinh phí thuê mặt bằng và tận dụng được rất nhiều diện tích văn phòng làm việc. Văn phòng làm việc nhiều chức năng được thiết kế bằng việc tối ưu các không gian dùng chung, có thể dùng để làm việc, họp hành, thậm chí là để giải trí. Tuy nhiên yếu tố công năng và tiện ích văn phòng làm việc vẫn được chú ý để mang đến nhiều trải nghiệm có lợi cho người làm.

Xu thế thiết kế văn phòng làm việc vui vẻ

Theo đại diện từ Văn phòng Office168 địa chỉ tại cao ốc Đại Thanh Bình số 911-913-915-917, Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, TP HCM, văn phòng làm việc vui vẻ là kiểu thiết kế mục đích hướng đến sự thoải mái, khơi gợi cảm hứng sáng tạo từ nhân viên. Tuy nhiên cách xu thế văn phòng này đòi hỏi sự sáng tạo rất lớn từ chuyên gia thiết kế, tiến hành cách nào để có thể tạo ra một không gian làm việc ấn tượng, độc đáo mà không trùng lặp ý tưởng với bất cứ văn phòng nào khác. Xu hướng thiết kế độc đáo này sẽ giúp truyền cảm hứng đến nhân viên, khơi nguồn sáng tạo và nâng cao chất lượng công việc. Thông thường xu hướng văn phòng làm việc vui vẻ sẽ thích hợp đối với những công ty có nhân sự trẻ trung, năng động và đặc thù chuyên ngành về công nghệ, sáng tạo.

Phương hướng thiết kế văn phòng làm việc chia sẻ

Văn phòng làm việc chia sẻ hiện đang là xu hướng tại Việt Nam và ngày càng trở nên thông dụng hơn. Văn phòng làm việc chia sẻ là mô hình làm việc cho phép nhiều cá nhân, tổ chức cùng sử dụng chung một không gian làm việc, nhưng mỗi người sẽ tự làm các công việc riêng của doanh nghiệp mình. Xu hướng này ra đời giúp giải quyết vấn đề về chi phí mặt bằng, ngoài ra còn có thể tận dụng được không gian làm việc hiện đại, đầy đủ lợi ích và tăng cường tính hợp tác đối với những doanh nghiệp nhỏ, đơn vị khởi nghiệp.

Trên đây là những phong cách thiết kế văn phòng hiện đại sẽ rất được yêu thích trong năm nay. Nếu bạn vẫn đang thắc mắc chưa biết lựa chọn thiết kế nào cho địa điểm làm việc của mình thì có thể tham khảo những phong cách này nhé. Hy vọng rằng bạn sẽ thiết kế cho mình một văn phòng làm việc thật hiện đại, mang màu sắc cá tính riêng, một văn phòng làm việc hoàn hảo sẽ là bước khởi đầu tốt đẹp cho sự thành công của công ty.