Xu hướng sử dụng dịch vụ chỗ ngồi làm việc  - coworking space năm 2020

Hình thức văn phòng làm việc chia sẻ Coworking space phổ biến trong vòng 3 năm trở lại đây để đáp ứng nhu cầu làm việc của các nhóm khởi nghiệp, đơn vị tiếp thị, quảng cáo và freelancer. Khoảng 57% của tổng quy mô giao dịch văn phòng đến từ các doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản, 85% trong đó đến từ mặt bằng coworking. Riêng TP HCM – theo khảo sát của Coworking Resources – được xếp thứ 41 trong số 50 thị trường coworking space phát triển nhanh nhất thế giới. Vậy xu hướng sử dụng mô hình văn phòng này vào năm 2020 sẽ như thế nào và đơn vị sử dụng cần có các lưu ý gì, mời bạn đọc qua bài viết sau từ Đơn vị Coworking space Office168 có địa chỉ tại Cao ốc Đại Thanh Bình, số 911-913-915-917, Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, TP HCM.

Đối tượng sử dụng Coworking space

Các khách hàng sử dụng dịch vụ văn phòng làm việc chia sẻ Công ty Office168 cho biết đa số họ là các doanh nghiệp khởi nghiệp, công ty vừa và nhỏ. Trong đó, các thành viên hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Tại sao các địa điểm làm việc chung lại thu hút giới startup như vậy, theo lý giải của Đơ, bởi vì đó là loại hình không gian làm việc chung điển hình phù hợp với giới khởi nghiệp.

Văn phòng làm việc chia sẻ mang đến sự linh hoạt và lợi thế chi phí so với văn phòng truyền thống khi những công ty không cần đầu tư trang thiết bị ban đầu mà vẫn có một văn phòng được thiết kế sang trọng và tiện nghi để làm việc. Các bạn có thể theo dõi bài viết sau đây được tổng hợp từ Office168 để hiểu rõ hơn các lợi ích từ dịch vụ chỗ ngồi làm việc – Coworking space.

Những lưu ý cần biết khi lựa chọn đơn vị cho thuê chỗ ngồi làm việc – Coworking space

Như đã biết mô hình văn phòng chia sẻ Coworking space thật sự mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng. Nếu bạn hoặc team của mình, công ty mình đang có ý định sử dụng mô hình này, bên dưới là danh sách những vấn đề bạn cần nắm để việc sử dụng loại hình được hiệu quả nhất.

Địa điểm thuê chỗ ngồi làm việc

Địa điểm chắc chắn nên là yếu tố tiên quyết và quan trọng nhất trong việc chọn lựa văn phòng làm việc chung tốt nhất cho bạn. Nếu doanh nghiệp bạn đang kinh doanh dịch vụ, bạn nên lựa chọn một địa điểm phù hợp với khách hàng của mình. Bạn cần chọn một địa điểm sẽ để lại dấu ấn tốt trong cuộc họp đầu tiên của doanh nghiệp bạn với một đối tác tiềm năng. Ngược lại, nếu hầu như công việc của bạn sẽ thực hiện từ xa và bạn muốn làm việc ở một vị trí nào đó riêng tư, thì các bạn nên chọn một địa điểm gần chỗ bạn sống nhất.

Những người làm việc chung với bạn tại văn phòng chia sẻ

Trong khi lựa chọn một văn phòng, bạn nên kiểm tra thông tin những đơn vị thuê trước đó. Nếu bạn là một người làm việc tự do và đang tìm kiếm cơ hội mở rộng mối quan hệ, việc chọn một văn phòng làm việc chung có các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực công việc khác nhau có thể mở ra nhiều cánh cửa để trao đổi những người lao động có cùng chí hướng khác. Nếu đồng nghiệp của bạn cho phép một thời gian sử dụng thử, hãy đảm bảo bạn gặp người thuê và xem bạn có thể kết nối với họ không. Không có gì tuyệt vời hơn là làm việc trong một không gian vui vẻ với những người đam mê.

Thuận lợi đi lại

Có thể lý do bạn từ bò công việc là vì bạn đã lãng phí quá nhiều thời gian để đi đến văn phòng. Tin tốt là, từ giờ bạn làm việc cho chính mình, bạn có thể thoát khỏi phần bực bội đó trong ngày của bạn. Bắt đầu ngày mới của bạn khỏi vấn đề giao thông hoặc phương tiện công cộng thực sự có thể làm nên điều kỳ diệu cho năng suất và sức khỏe của bạn. Ngoài ra, nếu bạn đang có kế hoạch thuê một nhân viên, một vị trí dễ đi lại chắc chắn là một tiêu chí hàng đầu cho hầu hết mọi người.

Tiện nghi tại cơ sở chỗ ngồi làm việc

Không gian làm việc chung nên có đầy đủ các tiện nghi chính mà người ta trông đợi từ chỗ làm việc của anh ấy / cô ấy. Rất nhiều văn phòng làm việc chung có thể tạo ra các mặt trăng và các ngôi sao, nhưng thực tế không đòi hỏi người thuê hồi đáp. Hãy nhớ rằng một không gian làm việc được trang bị đầy đủ sẽ đi kèm với một mức chi phí, vì vậy hãy cố gắng lựa chọn một không gian không làm ảnh hưởng sự cân bằng của kinh tế và có thể chấp nhận được.

Ngân sách khi thuê

Đây là một |yếu tố rất quan trọng trong việc chọn lựamột không gian làm việc chung. Khi bắt đầu một công ty mới, có rất nhiều hạng mục đầu tư liên quan. Bạn chắc chắn muốn giữ chi phí của bạn ở mức tối thiểu. Vì vậy, hãy lựa chọn một không gian làm việc chung phù hợp với ngân sách của bạn. Xem chi phí thuê hàng tháng của bạn trở thành một trách nhiệm đối với bạn là điều cuối cùng mà bạn muốn.

Thông qua bài viết này, Chúng tôi hy vọng các bạn sẽ có được những thông tin cần thiết cho việc sử dụng Coworking space – chỗ ngồi làm việc vào năm 2020. Nếu cần thêm sự hỗ trợ gì bạn có thể liên hệ với Văn phòng cho thuê Office168 - tại địa chỉ Building168 Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận Lí do nào khiến nhiều freelancers chọn mô hình dịch vụ Coworking space? 1, TP.HCM để được tư vấn kỹ hơn nhé. Mến chúc các bạn sức khỏe, thành công và luôn nhiều niềm vui.