Không gian làm việc chung - mô hình văn phòng làm việc chia sẻ đang thu hút nhiều nhà đầu tư nhập cuộc

Thời gian gần đây xu thế không gian làm việc chung là mô hình văn phòng làm việc chia sẻ mới xuất hiện và đem lại nhiều lợi ích cho nhân viên văn phòng so với kiểu văn phòng truyền thống như trước kia. Không gian làm việc chung đang phát triển nhanh chóng ở đất nước Việt Nam và gây sự chú ý nhiều nhà đầu tư hướng đến. Vậy Coworking Space là gì? Lợi ích mà Coworking Space mang tới như thế nào và phù hợp đối với những đối tượng nào nhất? Hãy cùng Công ty Office168 - địa chỉ đặt tại Building168 Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM theo dõi thông qua bài viết dưới đây.

Coworking Space là gì?

Coworking Space là địa điểm chia sẻ văn phòng làm việc giữa nhiều cá nhân, nhiều tổ chức. Khái niệm này được khởi xướng lần đầu tiên vào năm 2005 bởi Brad Neuberg. Nơi này được xây dựng và thiết kế với đầy đủ tiện nghi để cho thuê internet, khu nước uống tự phục vụ, lễ tân, khu vực tiếp khách, phòng họp, thư viện, chỗ nghỉ trưa… Thay vì phải tốn chi phí đắt đỏ để thuê cố định chỗ làm việc tại những tòa nhà lớn thì Coworking Space - văn phòng cho thuê giúp tiết kiệm 30% tài chính.

Từng cá nhân, tổ chức có thể đăng ký số lượng chỗ ngồi theo tháng nên thuận lợi điều chỉnh chi phí thuê phù hợp với từng thời điểm, không lãng phí không gian quá rộng hoặc gò bó trong không gian quá chật. Người quản lý Coworking Space nên cân đối số lượng người giữa nhiều đơn vị với nhau sao cho tối ưu trong mỗi tháng nên không bỏ phí không gian.

Lợi thế của Coworking Space

Môi trường làm việc năng động và không có quy tắc nghiêm ngặt nào để tuân theo là nguyên do được cá nhân, doanh nghiệp ưa chuộng. Một người có thể thuê vị trí làm việc theo mong muốn của mình mà không phải chịu trách nhiệm đối với bất cứ ai. Đồng thời, có thể mở rộng không gian coworking space văn phòng khi nhóm phát triển mà không phải thay đổi nơi làm việc.

Không gian làm việc chung giúp cho việc gặp gỡ, giao tiếp với những con người mới từ những nền tảng riêng biệt, các ngành nghề khác nhau tốt hơn. Khi mọi người chia sẻ về những thành tựu, mục tiêu đã đạt được thì đó là cơ hội tiếp xúc nhiều cái mới và hỗ trợ nhau tốt hơn.

Giảm kinh phí văn phòng cho tổ chức. Không gian làm việc chia sẻ không gian làm việc giúp cho nhiều doanh nhân và những người khởi nghiệp trẻ những cơ hội làm việc trong một địa điểm được trang bị đầy đủ mà không phải lo lắng khi thành lập văn phòng làm việc riêng. Việc thành lập văn phòng có thể là một công việc tốn rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Một lợi ích chính của coworking là được làm việc trong một địa điểm tiêu chuẩn với mức đầu tư ít nhất. Hạn chế được các chi phí như kinh phí thiết lập văn phòng, nhiều chi phí văn phòng phẩm, chi phí vận hành hàng tháng.

Những ai phù hợp với Coworking Space

Các đơn vị vừa và nhỏ

Không gian làm việc chung là một hình thức văn phòng phù hợp đối với các công ty vừa và nhỏ. Muốn tối ưu chi phí thuê và hoạt động của địa điểm làm việc thế nhưng vẫn có một hình ảnh chuyên nghiệp và hiện đại. Hoặc một số tổ chức muốn mở rộng chi nhánh, văn phòng đại diện để tìm hiểu thị trường.

Những người làm việc tự do

Không gian làm việc chung tạo ra nhiều tiện ích thiết thực cho những người làm việc tự do. Trong việc lựa chọn giờ làm việc và thời gian biểu một cách linh hoạt, không bị phụ thuộc. Nhờ không gian làm việc chung mà người làm việc tự do không còn bị riêng biệt ở nhà hay quán café.

Các thông tin mà bài viết cung cấp đã giúp mọi người hiểu mô hình không gian làm việc chung là gì cũng như một số lợi thế mà không gian làm việc chung mang lại. Hy vọng nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như một số đơn vị lớn áp dụng không gian làm việc chung để mang tới nhiều kết quả như mong muốn.